saostar

NGÀY ĐẦU TỰU TRƯỜNG

    
NGÀY ĐẦU TỰU TRƯỜNG

  Trong cuộc đời của mỗi người chúng ta chắc hẳn ai cũng có những kỷ niệm khó quên trong quãng đời học sinh của mình. Với tôi cũng vậy, những ngày tháng chia tay mái truờng cấp II để bước vào cấp III thật khó thể quên được.
                                                                                                          
     Chia tay với ngôi trường cấp II, với những chiếc khăn quàng đỏ trên vai để khoác lên mình bộ áo dài trắng tinh. Cảm giác những ngày đầu thật khó tả khi tất cả đối với tôi trở nên xa lạ. Trường mới, bạn học mới, thầy cô mới, tôi phải thích nghi dần với điều này vì với tôi ngôi trường này chính là nơi quyết định cả cuộc đời tôi. Đây sẽ là một khoảng thời gian không hề dễ dàng gì đối với tôi. Ngày đầu đi học tôi thấy lòng mình bồi hồi đến kì lạ, mọi thứ đều rất mới từ bàn ghế cho đến lớp học. Một chút cảm giác xa lạ khi bước vào lớp học mới. Trước mắt tôi đây là những người bạn sẽ theo tôi cả một chặn đường. Khi tiếp xúc với các bạn tôi nhận ra rằng mọi người ai cũng thân thiện vui vẻ nói chuyện làm tôi phần nào bớt lo lắng. Khi chúng tôi đang nói chuyện rôm rã thì cô chủ nhiệm bước vào tất cả trở nên im lặng. Cô giáo mới của chúng tôi có dáng người nhỏ nhắn xinh xắn, trên môi cô luôn nở nụ cười làm cho chúng tôi bớt lo lắng phần nào và trong mắt tôi đó là một ấn tượng khó quên. Cô là giáo viên dạy bộ môn toán. Buổi học đầu tiên tương đối nhẹ nhàng phần lớn là ôn lại những kiến thức cũ và giới thiệu lẫn nhau để hiểu thêm về từng người. Nhờ việc này mà tôi có thể biết được tên các bạn trong lớp. Sau khi giới thiệu xong, một số bạn góp vui bằng những bài hát điều đó làm cho chúng tôi trở nên hào hứng hơn. Đây chỉ là buổi tựu trường nên tất cả mọi người phải dọn vệ sinh để chuẩn bị cho ngày khai giảng sắp đến. Chúng tôi được lớp phó lao động mới phân công việc, có bạn được phân công lau, bạn thì vệ sinh lớp học, thay bàn học bị hư…Tất cả mọi người trong lớp ai cũng tích cực lao động hoàn thành thật tốt công việc được giao. Sau buổi lao động chúng tôi nghỉ ngơi và ngồi lại nghe cô giáo dặn dò những đều cần thiết rồi ra về. Buổi tựu trường nhanh chóng kết thúc nhưng đã cho tôi thấy được một niềm tin ở nơi đây. Những này sau đó là hai tuần học tiếp cận mở ra bao nhiêu là thách thức mới. Thời gian thấm thoát đã trôi qua giờ đây chúng tôi đã là những người bạn thân thiết, những cảm giác rụt rè, e sợ đã biến mất.
Những ngày bước vào cấp III của tôi là vậy đó. Đó là kỷ niệm khó quên khi nó mở ra một trang mới cho cuộc sống của tôi. Còn bạn như thế nào?

H/s: Lê Thới Thị Quỳnh Như


Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Báo Tường Điện Tử